ประทับใจเป็นบ้า ฉบับที่ 7

“ประทับใจเป็นบ้า” เป็นโพสต์ที่เราเขียนเกี่ยวกับสิ่งที่ทำให้เราประทับใจในเดือนที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็นสิ่งของ สถานที่ เพลง อาหาร หรือสัตว์ประหลาดที่ได้พบ บางอย่างอาจจะมีคำบรรยายสั้นๆ บางอย่างก็อาจจะไม่มี แต่ก็เป็นสิ่งที่ทำให้ประทับใจทั้งนั้นเลย

ทีวี 3 มิติ
สมัยที่ภาพยนตร์ 3 มิติยังเป็นที่นิยมบริษัทผลิตทีวีเจ้าใหญ่ต่างพากันผลิตจอที่รองรับการแสดงผล 3 มิติออกมาเต็มไปหมด เราเองไม่ได้ตื่นเต้นอะไรเท่าไหร่เพราะเท่าที่เคยดูภาพยนตร์ 3 มิติในโรงภาพยนตร์ก็มีแค่ Avatar เรื่องเดียวที่ทำออกมาได้น่าประทับใจ เรื่องอื่นเหมือนทำออกมาหลอกเอาเงินมากกว่า ไม่ใช่แค่ว่าจ่ายเงินเพื่อดูแบบ 3 มิติแล้วไม่คุ้มนะ แต่ด้วยข้อจำกัดบางอย่างการดูภาพยนตร์เรื่องเดียวกันแบบ 2 มิติกลับให้ภาพที่สวยคมชัดกว่าด้วยซ้ำ

ล่าสุดเรากลับไปใช้ทีวี 3 มิติของที่บ้านเพื่อดูภาพยนตร์เรื่อง Tekken Blood Vengeance 3D แบบ 3 มิติ เพราะคิดว่าไหนๆ ชื่อเรื่องมีคำว่า 3D อยู่ด้วยก็ดูแบบ 3 มิติไปเลยละกัน แล้วก็พบว่าการได้ดูภาพยนตร์ 3 มิติสบายๆ ที่บ้านนี่เป็นความรู้สึกที่ดีจริงๆ นะ ไม่แปลกใจว่าทำไมช่วงหนึ่งประสบการณ์ 3 มิติถึงเป็นที่นิยม จนแม้แต่วิดีโอเกมบางเกมก็ยังมีโหมด 3 มิติให้เล่นด้วย รู้สึกเสียดายเหมือนกันที่ทีวี 3 มิติเลิกผลิตไปแล้ว ถ้าอยากดูภาพยนตร์ 3 มิติที่บ้านก็ต้องซื้อโปรเจกเตอร์ราคาค่อนข้างแพงมาใช้แทน การใช้งานก็ดูจะไม่สะดวกเหมือนการเปิดเอาจากทีวีที่ใช้อยู่ทุกวัน

Tell Me About It
สิ่งที่เราประทับใจมากที่สุดในคอนเสิร์ต The Gods We Can Touch Asia Tour (Live in Bangkok) กลับไม่ใช่ศิลปินเจ้าของคอนเสิร์ตอย่าง Aurora แต่เป็น thea wang ที่เป็น Opening Act และนักร้องคอรัสในคอนเสิร์ตด้วย เราเคยคิดว่าตัวเองชอบเพลงเศร้ามาตลอดจนได้มาฟังเพลง Tell Me About It เลยได้เข้าใจว่าเพลงเศร้าที่เคยฟังมามันไม่เศร้าเลยนี่นา ตอนกลับมาฟังที่บ้านถึงกับต้องหยุดฟังเพราะว่าเศร้าเกินกว่าที่จะฟังซ้ำๆ ได้แบบเพลงที่ชอบเพลงอื่นๆ ทั้งที่เพลงนี้ไม่ได้มีประโยคที่แสดงออกถึงความผิดหวังเสียใจอยู่ในนั้นเลย (จริงๆ แล้วอาจจะไม่ใช่เพลงเศร้าก็ได้นะ)

อีกอย่างที่เราชอบมากจากการแสดงของ thea wang คือเรารู้สึกว่ามีเวทมนตร์อยู่ในเสียงของเค้าที่เราไม่มีทางสัมผัสได้จากการฟังเสียงที่บันทึกไว้ ในขณะที่เราไม่ได้รู้สึกอะไรขนาดนั้นกับการแสดงของ Aurora เรายังคงชอบเพลงของ Aurora มากกว่า แต่ถ้าต้องเลือกชมการแสดงสดของใครคนหนึ่งเราคงเลือกไปอยู่ในบรรยากาศที่มีเสียงของ thea wang ล่องลอยอยู่อย่างไม่ต้องสงสัย

Share:

Leave a Reply