ประทับใจเป็นบ้า ฉบับที่ 4

“ประทับใจเป็นบ้า” เป็นโพสต์ที่เราเขียนเกี่ยวกับสิ่งที่ทำให้เราประทับใจในเดือนที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็นสิ่งของ สถานที่ เพลง อาหาร หรือสัตว์ประหลาดที่ได้พบ บางอย่างอาจจะมีคำบรรยายสั้นๆ บางอย่างก็อาจจะไม่มี แต่ก็เป็นสิ่งที่ทำให้ประทับใจทั้งนั้นเลย

Taiko no Tatsujin
เกมตีกลองญี่ปุ่นที่อยู่คู่กับมนุษยชาติมาอย่างยาวนานเกมนี้นี่ละที่เราเพิ่งจะมาชอบ ก่อนหน้านี้เล่นผ่าน PSP กับผ่านมินิเกมในเกมซีรีส์ Yakuza แล้วก็เฉยๆ ตอนที่เคยได้เล่นเวอร์ชันเกมตู้ก็รีบร้อนเล่นไปหน่อยจนตีไม่ค่อยถูก คราวนี้อ่านวิธีเล่นอย่างละเอียดก่อนเล่น เลือกระดับความยากที่เหมาะกับตัวเอง จากเกมที่รู้สึกเฉยๆ ก็กลายมาเป็นเกมที่ชอบมากไปเลย ไม่คิดมาก่อนว่าเกมตีกลองเข้ากับจังหวะเพลงจะสนุกขนาดนี้ ส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะว่าเพลงค่อนข้างใหม่และเป็นเพลงที่เรารู้จักด้วยละมั้ง (เราเล่นที่มาบุญครอง ตู้เกมอยู่ติดกับร้าน animate ตู้นี้ใหม่กว่าตู้ที่เราเห็นที่จุดอื่น) มีเพลงภาษาอังกฤษอย่าง Dance Monkey แล้วก็เพลงจากอนิเมะของ Studio Ghibli อีกเพียบเลย

Manchali O Manchali

อรรถาภิธาน: อวัยวะเพศชาย
ไม่เคยคิดมาก่อนว่าจะมีคำที่ใช้แทนอวัยวะเพศชายมากขนาดนี้! เรื่องที่น่าสังเกตก็คือคำที่ใช้แทนอวัยวะเพศชายมีเยอะกว่าคำที่ใช้แทนอวัยวะเพศหญิงมาก (89 คำ กับ 46 คำ) ไม่ว่านี่จะเป็นความจริงหรือเป็นเพราะมีผู้ใช้เพิ่มคำในหมวดอวัยวะเพศชายมากกว่าก็ตาม

Share:

Leave a Reply