ประทับใจเป็นบ้า ฉบับที่ 8

“ประทับใจเป็นบ้า” เป็นโพสต์ที่เราเขียนเกี่ยวกับสิ่งที่ทำให้เราประทับใจในเดือนที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็นสิ่งของ สถานที่ เพลง อาหาร หรือสัตว์ประหลาดที่ได้พบ บางอย่างอาจจะมีคำบรรยายสั้นๆ บางอย่างก็อาจจะไม่มี แต่ก็เป็นสิ่งที่ทำให้ประทับใจทั้งนั้นเลย

กรรไกรตัดเล็บ
บ้านเรามีถุงที่ด้านในใส่กรรไกรตัดเล็บเอาไว้หลายสิบอัน วิธีใช้งานก็คือรูดซิบเปิดถุงแล้วหยิบกรรไกรตัดเล็บออกมาไล่ตัดไปเรื่อยๆ จนกว่าจะเจออันที่คมพอจะใช้ตัดเล็บได้ในที่สุด

หลังเรียนจนจบปริญญาเราได้ก้าวพ้นขีดจำกัดของที่บ้านด้วยการครอบครองกรรไกรตัดเล็บเพียงแค่อันเดียว ทำให้ไม่ต้องเสียเวลาหากรรไกรตัดเล็บอันที่คมเวลาต้องการตัดเล็บ เมื่อมีกรรไกรตัดเล็บเพียงแค่อันเดียวไม่ว่าจะคมหรือไม่คมก็จำเป็นต้องใช้สิ่งที่มีทำสิ่งที่ต้องการให้สำเร็จ

ล่าสุดเราได้พัฒนาตัวเองไปอีกขั้นด้วยการซื้อกรรไกรตัดเล็บอันใหม่แทนอันเดิมที่ใช้มาหลายปี ส่งผลให้ระดับความสุขเพิ่มขึ้นจนน่าจะส่งผลต่อระดับความสุขเฉลี่ยของประชากรในประเทศไม่มากก็น้อย เราเลยอยากชักชวนให้ทุกคนหันมาซื้อกรรไกรตัดเล็บใหม่เมื่อพบว่าอันที่มีอยู่เริ่มไม่คม ซื้อแบบอันละไม่กี่สิบบาทไม่จำเป็นต้องเป็นของดีราคาแพง เครื่องมือที่ใช้เพื่อการตัดทั้งหลายไม่ว่าจะคมแค่ไหนสักวันต้องหมดความคมและต้องลับให้คมหรือหาซื้อใหม่อยู่ดี

E-FILING
ไม่น่าเชื่อว่าสิ่งที่ทำให้เรารู้สึกแย่ทุกปีอย่างการยื่นภาษีจะผันตัวมาเป็นสิ่งที่ทำให้วันของเราเป็นวันที่ดีได้ในที่สุด จากวันเวลาที่ต้องกลับไปใช้ Internet Explorer เพื่อให้เข้ากันได้กับความโบร่ำโบราณของเว็บไซต์สรรพากร การต้องมาหาอ่านบทความในอินเทอร์เน็ตเรื่องสิทธิ์ลดหย่อนของแต่ละปี ณ บัดนี้เว็บไซต์โฉมใหม่ของสรรพากรได้ช่วยบอกลาอดีตอันบอบช้ำอย่างสิ้นเชิง ผู้ที่ต้องการยื่นภาษีสามารถที่จะใช้เบราว์เซอร์โปรดอย่าง Safari ล็อกอินเข้าระบบ แสกนคิวอาร์โค้ดด้วยแอปเป๋าตัง จากนั้นระบบจะเรียกข้อมูลที่จำเป็นสำหรับการใช้สิทธิ์ลดหย่อนหรือขอคืนให้โดยอัตโนมัติ ไม่ว่าจะเป็นสิทธิ์ประกันสุขภาพ หรือว่าจะเป็นสิทธิ์ขอคืนภาษีหัก ณ ที่จ่ายของเงินฝากประจำซึ่งเราเพิ่งได้คืนปีนี้เป็นปีแรกเพราะที่ผ่านมาคิดว่ายุ่งยากเกินกว่าที่จะคิดคำนวณมาตลอด

Bayonetta
เคยรู้สึกเสียดายเหมือนกันที่เครื่องเกมของ Nintendo คงไม่มีเกมซีรีส์ Devil May Cry ภาคใหม่ๆ ให้เล่นในเร็ววันนี้ เนื่องจากเกมซีรีส์นี้พัฒนาลงเครื่องเกมที่มีประสิทธิภาพสูงสุดอยู่เสมอ ในขณะที่เครื่องเกมคอนโซลรุ่นล่าสุดของ Nintendo ยังมีประสิทธิภาพห่างจากเครื่องเกมคอนโซลสมัยเมื่อสิบปีที่แล้วอยู่ไม่มาก แต่หลังจากเล่น Bayonetta บน PS3 จบไปก็รู้สึกว่าการที่เครื่อง Switch มี Bayonetta ครบทั้งซีรีส์มาแทนนั้นสามารถทดแทนการหายไปของ Devil May Cry ได้อย่างดีจนไม่รู้สึกคิดถึงดันเต้อีกเลยละ

Dragon Age
เกมซีรีส์ Dragon Age แต่ละภาคเคารพการตัดสินใจของผู้เล่น ทางเลือกแต่ละอย่างส่งผลต่อเนื้อเรื่องไปจนถึงฉากจบที่ตามมา ซึ่งไม่ใช่สิ่งที่แปลกใหม่อะไรสำหรับเกมในยุคนี้ แต่เกมในซีรีส์นี้ทำได้ดีกว่าเกมอื่นตรงที่เปิดโอกาสให้นำการตัดสินใจเหล่านั้นมาเป็นพื้นฐานของเรื่องราวและตำนานในภาคหลังด้วย การตัดสินใจของผู้เล่นในภาค Origins ที่วางจำหน่ายในปี 2009 ส่งผลมาจนถึงภาค Inquistition ที่วางจำหน่ายในปี 2014

คนที่ไม่เคยเล่นเกมในซีรีส์นี้มาก่อนสามารถที่จะหยิบเกมภาคไหนมาเล่นก็ได้โดยที่จะไม่รู้สึกงุนงงกับเนื้อเรื่องและตัวละครจนจับต้นชนปลายไม่ถูก แต่คนที่ตามเล่นมาตลอดทุกภาคจนมาจบลงที่ภาคสามอย่าง Inquistition จะรู้สึกได้ถึงความยิ่งใหญ่และอิ่มเอมแบบเดียวกับการดูภาพยนตร์ Star Wars จนมาจบลงใน Episode IX เพียงแต่ Dragon Age ทำได้ดีกว่านั้นมาก

ก่อนหน้านี้เพื่อนเราขอให้แนะนำเกม RPG ตะวันตกแนว Open-World ให้หน่อย เราแนะนำ Witcher 3 ไปเพราะเป็นเกมดัง ทั้งที่ตัวเองเล่นแล้วก็ไม่ได้ชอบอะไรเท่าไหร่ แต่ถ้าถูกถามอีกทีตอนนี้เราจะแนะนำ Dragon Age Inquistition ให้อย่างไม่ลังเลเลย แม้ว่าเกมนี้จะเป็นแนว Semi-Open World ที่มีอิสระในการสำรวจโลกน้อยกว่า Witcher 3 มากก็ตาม อันที่จริงก็อยากแนะนำให้เล่นทุกภาคจนครบแต่กลัวจะทนกับกราฟิกและระบบอันล้าหลังของเกมภาคแรกๆ ไม่ไหวจนเลิกเล่นไปก่อนที่จะเล่นมาจนถึงภาค Inquistition ที่เรารู้สึกว่าดีที่สุดเท่านั้นเอง

ARS แบล็คแคป เหยื่อกำจัดแมลงสาบ 3 ชิ้น
เจอแมลงสาบที่ไหนวางไว้ที่นั่นแล้วรอเก็บร่างปราศจากลมหายใจของพวกมันได้เลย เสียดายที่ขายเป็นแพ็กสามชิ้นใส่ในซองใหญ่ แกะออกมาแล้วต้องใช้ให้หมดในคราวเดียว แมลงสาบที่มาห้องเราคือหลงเข้ามาจากท่อน้ำหรือลอดใต้ประตูเข้ามา ไม่ได้มากินเศษอาหาร เพราะไม่มีให้กิน เจอครั้งละตัว ใช้ครั้งละชิ้น แต่แกะซองเพื่อเอาออกมาใช้หนึ่งชิ้นแล้วต้องทิ้งถึงสองชิ้นก็เสียดายอยู่เหมือนกัน

Share:

Leave a Reply