ประทับใจเป็นบ้า ฉบับที่ 1

“ประทับใจเป็นบ้า” เป็นโพสต์ที่เราเขียนเกี่ยวกับสิ่งที่ทำให้เราประทับใจในเดือนที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็นสิ่งของ สถานที่ เพลง อาหาร หรือสัตว์ประหลาดที่ได้พบ บางอย่างอาจจะมีคำบรรยายสั้นๆ บางอย่างก็อาจจะไม่มี แต่ก็เป็นสิ่งที่ทำให้ประทับใจทั้งนั้นเลย

House of the Dragon
ซีรีส์ภาคต่อของ Game of Thrones ที่เป็นเหตุการณ์ก่อนหน้าประมาณ 200 ปี คุณภาพดีเหมือนเดิม เราดูไปได้สองตอนและรู้สึกชอบมากกว่า Game of Thrones เพราะมีตัวละครที่เรารู้สึกผูกพันและคอยติดตามทันทีหลายตัว ในขณะที่ใน Game of Thrones เราไม่ผูกพันหรือติดตามตัวละครไหนเป็นพิเศษเลย

Under the Banner of Heaven
ซีรีส์สืบสวนที่สร้างจากหนังสือชื่อเดียวกันของ Jon Krakauer เราดูเทรลเลอร์แล้วเฉยๆ แต่ไปเห็นชื่อซีรีส์เรื่องนี้อีกทีในบทความเกี่ยวกับ Psychedelic ก็เลยหามาดู (ก็ได้วะ) ตัวละครมีสเน่ห์ เนื้อเรื่องน่าติดตาม สนุกอย่างไม่คาดคิด

Café Direct Machu Picchu
กาแฟสำเร็จรูปที่เอามาชงเป็นกาแฟดำแล้วรสชาติดีกว่ายี่ห้ออื่นอย่างเห็นได้ชัด เราเคยเขียนแนะนำกาแฟสำเร็จรูปของ Little’s ไป แต่ว่าเดือนที่ผ่านมาของหมดก็เลยต้องหาซื้อยี่ห้ออื่น ในขณะที่กาแฟของ Little’s ให้รสชาติเบาๆ แบบกาแฟฟิลเตอร์ แต่กาแฟตัวนี้ของ Café Direct ให้รสชาติเข้มๆ แบบกาแฟสำเร็จรูปแย่ๆ แต่เป็นรสชาติแย่ๆ ที่ดีพอสำหรับการดื่มโดยไม่ต้องเติมนมหรือน้ำตาล

ถุงเติมครีมอาบน้ำ Bouncia
Bouncia เป็นครีมอาบน้ำจากญี่ปุ่น เราซื้อมานานแล้วแต่ว่ามันเพิ่งหมดก็เลยเอาถุงเติมที่แถมมาออกมาใช้ ในขณะที่กำลังจะหยิบกรรไกรออกมาตัดปากถุงตามความเคยชิน ก็พบว่าด้านหลังถุงเติมบอกให้ฉีกปากถุงได้เลย หลังจากนั้นให้พับปากถุงเป็นรูปกรวยตามภาพก็จะใส่ลงในปากขวดได้พอดี สุดยอด! ไม่แน่ใจว่าการพับปากถุงเป็นรูปกรวยนี่ถุงเติมสบู่ทั่วๆ ไปทำได้ไหม แต่ก็เป็นการให้ข้อมูลผู้ใช้ที่ดีมากเลย เพราะมันสมองทั่วๆ ไปอย่างเราคิดเองไม่ออกแน่ๆ

Merry Christmas Mr. Lawrence – FYI
เพลงของ Utada Hikaru จากอัลบั้มเดียวกับเพลง Come Back to Me เหมาะกับการกด Loop ให้เล่นซ้ำบน YouTube แล้วฟังตอนทำงาน

Share:

Leave a Reply