Money Well Spent: Monster Hunter Rise Collector’s Edition

Monster Hunter Rise Collector’s Edition เป็นชุดพิเศษของเกม Monster Hunter Rise ซึ่งในชุดประกอบด้วย

  • แผ่น Monster Hunter Rise Deluxe Edition
  • Magnamalo Amiibo
  • ชุดสติกเกอร์
  • เข็มกลัด Kamura Mark


ทั้งหมดนี้เราซื้อมาในราคา 4,250 บาท (ราคาเต็ม 4,590 บาท แต่ใช้โค้ดส่วนลด)

ราคาแผ่น Monster Hunter Rise Deluxe Edition แบบแยกซื้อ อยู่ที่ 2,250 บาท

ราคา Magnamalo Amiibo แบบแยกซื้อ อยู่ที่ 1,990 บาท

อาจคิดได้ง่าย ๆ ว่าราคาชุดสติกเกอร์ เข็มกลัด Kamura Mark และกล่อง Collector ที่เพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 350 บาท ถือเป็นราคาที่สมเหตุสมผลสำหรับคนที่เป็นแฟนมอนฮัน แต่ว่าเราไม่ได้อยากได้เข็มกลัด ไม่ได้อยากได้ Magnamalo Amiibo ไม่ได้อยากได้โค้ดของแถมต่าง ๆ ที่มากับแผ่น Deluxe Edition เลย เราอยากได้แค่สติกเกอร์มาติด MacBook

เราจ่ายเงินไป 4,590 บาท แทนที่จะจ่ายเงินซื้อแผ่นปกติในราคา 1,790 บาท จ่ายเงินเพิ่มมา 2,800 บาท เพื่อเอาสติกเกอร์อันเล็ก ๆ มาติดคอมพิวเตอร์

สารภาพว่าพอจ่ายเงินไปก็รู้สึกโหวง ๆ เหมือนกัน จ่ายเงินมากขนาดนี้เพื่อแค่นี้เหรอ อย่างอื่นก็ไม่ได้อยากได้เลย แต่พอมองย้อนไปก็ไม่ได้รู้สึกเสียใจ กลับกันถ้าเราไม่ได้ซื้อชุด Collector มาเราคงเสียใจ เพราะตอนนี้ชุดนี้ก็แทบหาซื้อไม่ได้แล้ว และสติกเกอร์ก็ไม่ได้ขายแยก ไม่ได้มีวิธีอื่นในการได้มา

เรื่องนี้ทำให้เรานึกไปถึงตอนเด็ก ๆ เราเคยซื้อหมูปิ้งไม้ละ ​5 บาทกิน หมูปิ้งเป็นอาหารที่แทบไม่เคยทำให้เราผิดหวัง พอเราซื้อเสร็จเพื่อนเราก็พูดว่ามันแพง ซื้อมาได้ยังไง แถวบ้านเพื่อนขายไม้ละ 3 บาทเอง เหตุการณ์ทำนองนี้เกิดขึ้นอีกหลายครั้งในชีวิต ในรูปแบบที่ต่างกันไป บางครั้งเป็นการดูถูกอาหารที่เราเลือกกินว่ามันไม่อร่อย ที่อื่นอร่อยกว่า

อยากบอกตัวเองไว้ว่าคนเดียวที่จะกำหนดมูลค่าของสิ่งไหนได้ก็คือตัวเราเอง การจ่ายเงินซื้อหมูปิ้งแพงกว่าคนอื่นถ้ามันจะทำให้เรายิ้มกว้างจนน่าอิจฉาก็ไม่เห็นจะผิดอะไร การจ่ายเงินหลายพันเพื่อสติกเกอร์แผ่นเดียวที่เราอยากได้น่าจะเป็นเรื่องดีกว่าการจ่ายเงินหลายพันเพื่อซื้อเสื้อผ้าราคาแพงที่ลดราคาแบบไม่เกรงใจใครแต่เรารู้สึกว่าดีไซน์แบบนั้นน่าจะเอาไปเป็นผ้าปูโต๊ะกินข้าวหมามากกว่า

อาจไม่ใช่แค่เรื่องเงิน แต่ยังรวมถึงเรื่องเวลา สิ่งที่เราให้ความสนใจ สถานที่ที่เราเลือกไป

Think for yourself, always.

Share:

Leave a Reply